Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

Đoàn Cảng vụ HKMB đến thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Cập nhật: 28/06/2017

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người chiến sỹ xuất sắc của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, vì hòa bình, tự do và tiến bộ xã hội trong lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới đương đại. Nhân dân Việt Nam suy tôn Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Người Việt Nam đẹp nhất”, tiêu biểu cho tinh hoa, khí phách của dân tộc. Thế giới tôn vinh Người là “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất”. Những địa điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống, hoạt động ở trong nước hay nước ngoài đều trở thành di sản quý báu.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính Trị; Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2017); Mừng thành công Đại hội Đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB nhiệm kỳ 2017 – 2022, ngày 24/05/2017, đ/c Trần Hoài Phương - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng các đ/c trong BCH Đảng ủy Cảng vụ HKMB, BCH Đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB nhiệm kỳ 2012 - 2017 và BCH Đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đến thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. 

 

Đ/C Trần Hoài Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng các thành viên trong Đoàn nghe thuyết minh tại Khu di tích

Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc tại đây từ tháng 12 năm 1954 đến tháng 9 năm 1969. Trong 15 năm đó, Người đã cùng Trung ương Đảng và Chính phủ đề ra đường lối chiến lược, sách lược đúng đắn cho cách mạng Việt Nam và lãnh đạo nhân dân tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ quan trọng: Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh chống đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, giải phóng miền Nam, tiến tới thống nhất đất nước góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh vì độc lập, dân tộc, dân chủ, vì hòa bình và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Tại Khu Di tích, đ/c Trần Hoài Phương - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng các và các thành viên trong Đoàn đã thăm, nghe giới thiệu về các điểm di tích, các tài liệu, hiện vật cũng như những câu chuyện gắn bó đến cuộc sống đời thường và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, như: Di tích nhà 54 - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ tháng 12/1954 đến tháng 5/1958; Di tích Nhà sàn - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ tháng 5/1958 đến tháng 8/1969; Di tích nhà 67 - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc trong hai năm cuối cùng 1967 - 1969 và cũng là nơi Người qua đời; v.v. Tất cả tài liệu, hiện vật và các điểm di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích được bảo tồn nguyên vẹn như khi sinh thời Người sống và làm việc. 

 
 Đ/C Trần Hoài Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng các thành viên trong Đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại Di tích Nhà sàn

Trao đổi với các thành viên của Đoàn, ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Khu di tích cho biết, vào các dịp lễ lớn trong năm như Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc khánh (02/9) và Ngày sinh nhật Bác (19/5) nơi đây tiếp đón hàng chục nghìn lượt khách viếng thăm mỗi ngày. Ông Nguyễn Văn Công cũng mong muốn qua chuyến viếng thăm, đ/c Trần Hoài Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB tiếp tục chỉ đạo, quán triệt CB, VC & NLĐ Cảng vụ HKMB đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính Trị. Đồng thời, ông chúc tập thể Cảng vụ HKMB hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

 

Ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Khu di tích trao đổi với các thành viên trong Đoàn

Đ/c Trần Hoài Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB thay mặt Đoàn gửi lời cám ơn tới tập thể CB, CNV tại Khu di tích đã tạo điều kiện cho các thành viên trong Đoàn được thăm và hiểu rõ hơn ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc; những giá trị lịch sử, văn hóa, đạo đức, thẩm mỹ của Khu di tích cũng như tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống, sự khiêm tốn, giản dị, tinh thần cách mạng, tình yêu nhân dân, đất nước tha thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nhất là vào giai đoạn cách mạng hiện nay, khi toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, trong tiến trình hội nhập quốc tế, thì Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là biểu tượng nhân cách vĩ đại của các thế hệ Việt Nam và bạn bè thế giới.

Cuối cuộc hành trình thăm quan, sau khi được xem bộ phim tư liệu về những giây phút cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Khu di tích đã tặng các thành viên trong Đoàn Huy hiệu Bác Hồ. Các thành viên trong Đoàn rất tự hào, xúc động và kính phục trước tấm gương sáng về cuộc sống giản dị, những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam và thế giới. Từ đó, mỗi thành viên trong Đoàn cảm thấy bản thân cần phải tự rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công việc để góp phần xây dựng Cảng vụ HKMB nói riêng và đất nước nói chung ngày càng vững mạnh hơn. 

 

P.Thảo

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....