Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

Cảng vụ hàng không miền Bắc tri ân 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017)

Cập nhật: 25/07/2017

Những ngày tháng bảy lịch sử và nghĩa tình nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam. Nhân dịp này, Cảng vụ HKMB đã tổ chức hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 22/7/2017, đ/c Nguyễn Ngọc Sơn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng Đoàn Thanh niên đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Én tại xã Đông Động – Đông Hưng – Thái Bình và đến thắp hương Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Độ và các liệt sỹ tại nhà riêng tại xã Đông Kinh – Đông Hưng – Thái Bình. 

Đ/c Nguyễn Ngọc Sơn thăm hỏi và tặng quà Mẹ Bùi Thị Én

 
Đoàn Cảng vụ HKMB thắp hương Mẹ VNAH Đặng Thị Độ và các Liệt sỹ

Trong chuỗi hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 24/7/2017, đ/c Lê Minh Thắng - Phó Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã viếng thăm và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và thể hiện lòng biết ơn đến các anh hùng, liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Phú Cường, xã Phú Minh và tượng đài liệt sỹ Sư đoàn không quân 371 tại xã Tiên Dược- Sóc Sơn, Hà Nội. Mỗi nén hương đều chứa đựng sự tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay tới các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

 

Đ/c Lê Minh Thắng cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tại 

Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Cường
 
Đoàn dâng hương tại Tượng đài liệt sỹ Sư đoàn không quân 371

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tý tại thôn Hương Gia - xã Phú Cường - huyện Sóc Sơn - TP. Hà Nội. Thay mặt Ban Giám đốc, đ/c Lê Minh Thắng đã động viên, thăm hỏi sức khỏe của Mẹ và gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến mẹ và các anh hùng liệt sỹ.

 
Đoàn Cảng vụ HKMB động viên, thăm hỏi sức khỏe Mẹ VNAH Trần Thị Tý 

Cảng vụ HKMB cũng tổ chức dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ địa phương mơi có các cảng hàng không, sân bay khu vực miền bắc.

 

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Điện Biên dâng hươntại nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao 

 

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Đồng Hới dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

 

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Vinh dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh

 
Đại diện Cảng vụ HKMB tại Cát Bi dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ TP. Hải Phòng
 
Đại diện Cảng vụ HKMB tại Thọ Xuân dâng hương tại đài tưởng niệm Trung đoàn 923

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn Cảng vụ HKMB bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc. Cuộc đời và sự nghiệp của các anh hùng liệt sỹ mãi mãi là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay, mai sau học tập và noi theo.

 
 

T.Thủy

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....