Tin tức» Hoạt động chuyên môn

Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng không phép trên đất chiếm tại Cảng HKQT Nội Bài

Cập nhật: 21/03/2018

Ngày 14/3/2018, với mục tiêu bảo đảm thực hiện nghiêm kỷ cương pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước tại địa bàn các cảng hàng không, sân bay và giải quyết triệt để các vi phạm về trật tự đất đai, xây dựng tại Cảng HKQT Nội Bài, Cảng vụ HKMB đã chủ trì triển khai kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng không phép, khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm, buộc trả lại đất đã chiếm trên hành lang đường nội cảng nối từ đường Võ Nguyên Giáp vào Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài (Đối diện Km8 + 700 đường Võ Nguyên Giáp) đối với 04 cá nhân vi phạm để quản lý theo quy hoạch. Công tác cưỡng chế được thực hiện sau khi Cảng vụ HKMB đã nhiều lần thực hiện tuyên truyền, vận động người vi phạm tự tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả lại nguyên trạng đất trước khi vi phạm nhưng những cá nhân trên cố tình không thực hiện.

 
Các công trình xây dựng không phép trên hành lang đường nội cảng
nối từ đường Võ Nguyên Giáp vào Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài 

Lực lượng triển khai nhiệm vụ gồm gần 100 cán bộ, chiến sĩ, viên chức và người lao động được huy động từ các đơn vị: Cảng vụ HKMB, Công an huyện Sóc Sơn, Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn, Đội Thanh tra xây dựng huyện Sóc Sơn, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, UBND xã Phú Minh và Cảng HKQT Nội Bài. Để thực hiện phá dỡ công trình, Cảng vụ HKMB đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị như: máy xúc, máy khoan cắt bê tông,... Ngoài ra, Cảng vụ HKMB và các lực lượng chức năng đã huy động xe chữa cháy, bình cứu hỏa, xe cứu thương, máy quay phim và nhiều trang thiết bị khác để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trong quá trình cưỡng chế, chuẩn bị sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng phòng Quản lý Cảng HK,SB Cảng vụ HKMB
công bố Quyết định cưỡng chế 

Theo ghi nhận tại hiện trường, kết thúc buổi cưỡng chế, toàn bộ các công trình vi phạm và nền xi măng xây dựng trên đất chiếm đã được phá dỡ. Biên bản cưỡng chế được Cảng vụ HKMB lập với sự phối hợp, chứng kiến của các cơ quan, đơn vị tham gia. Các cá nhân bị cưỡng chế tự di chuyển toàn bộ tài sản không thuộc diện cưỡng chế, vật tư, vật liệu của công trình sau khi tháo dỡ ra khỏi khu vực cưỡng chế và tự bảo quản. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình cưỡng chế được thực hiện triệt để, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.

 

Lực lượng cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng không phép trên đất chiếm

Đồng thời, để bảo đảm chống tái lấn chiếm, Cảng vụ HKMB đã yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài xây dựng phương án khôi phục lại hệ thống mương thoát nước khu vực các hộ dân đổ đất xây dựng các công trình, lều quán và đề nghị các cơ quan, đơn vị có trụ sở nằm trên tuyến đường nội cảng nối từ đường Võ Nguyên Giáp vào Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (đối diện Km 8+700 đường Võ Nguyên Giáp) có trách nhiệm thông báo về trường hợp các đối tượng có hành vi chiếm đất, xây dựng lều quán tới Cảng vụ HKMB, Đồn Công an SBQT Nội Bài để kịp thời ngăn chặn, xử lý vi phạm.

Ông Đoàn Minh Quân - Phó Giám đốc Cảng vụ HKMB cho biết: “Trong quá trình xử lý các vi phạm về trật tự đất đai, xây dựng tại khu vực Cảng HKQT Nội Bài, Cảng vụ HKMB luôn chú trọng công tác vận động, tuyên truyền để người vi phạm tự tháo dỡ, di dời trên cơ sở nhận thức đầy đủ hành vi vi phạm của mình. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cố tình không chấp hành, Cảng vụ HKMB cương quyết xử lý trên tinh thần thượng tôn pháp luật cao nhất nhằm đảm bảo pháp luật được thực thi đúng đối tượng và đúng trình tự”. 

       Việc cưỡng chế phá dỡ các công trình xây dựng không phép trên đất chiếm tại khu vực Cảng HKQT Nội Bài không chỉ thể hiện sự vào cuộc quyết liệt, chủ động của cơ quan quản lý nhà nước mà còn góp phần răn đe mạnh mẽ đến các đối tượng có hành vi vi phạm, nâng cao ý thức trách nhiệm về việc chấp hành pháp luật của người dân.
 
 

P.QLCHK,SB

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....