Tin tức» Tin tức, sự kiện

Đại hội Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp - dấu mốc những ngày không quên

Cập nhật: 21/05/2020

Ngày 15/5/2020, trong niềm hân hoan, phấn khởi lao động thi đua chào mừng ngày Quốc tế Lao động, ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước, chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Việt Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Văn phòng Đảng ủy Cục Hàng không Việt Nam; Bí thư Đảng ủy, đại diện Ban Thường vụ của các Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Nam, Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Trung và toàn thể đảng viên Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc.

 

Toàn thể đại biểu, đảng viên thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đại hội

 

Đồng chí Trần Hoài Phương - Chủ tịch Đại hội phát biểu khai mạc Đại hội

 

Đ/c Đinh Việt Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, 

Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đinh Việt Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị của đảng bộ, đồng thời ghi nhận những kết quả tích cực mà đảng bộ đã đạt được nổi bật về thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc đã thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Là một Đảng bộ lớn trực thuộc Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam,với địa bàn công tác đầu não về chính trị và quốc phòng an ninh, là động lực lớn cho sự phát triển kinh tế cNăm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.v.v..ủa cả nước như Cảng HKQT Nội Bài cùng các Cảng Hàng không trọng điểm khác như Cảng HKQT Vân Đồn, Vinh, Cát Bi…Về nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các địa bàn cảng hàng không, sân bay khu vực phía Bắc, đảm bảo an ninh, an toàn, quản lý cảng hàng không, sân bay, giám sát chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không. Đặc biệt trong công tác phục vụ các chuyến bay chuyên cơ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên thủ quốc gia các nước đi và đến Thủ đô, cũng như các sự kiện chính trị, kinh tế trọng đại nhất gắn liền với quá trình hội nhập và phát triển của đất nước, các nguyên thủ quốc gia, những tập thể và cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của quốc tế và Việt Nam: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018, Đại hội Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14, Hội nghị Bộ trưởng phụ nữ ASEAN lần thứ 3, Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên; Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN lần thứ 25, Hội nghị quan chức cấp cao GTVT ASEAN lần thứ 48

Đảng bộ Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn từ cơ sở vật chất (một số trụ sở làm việc còn tạm bợ, điều kiện thu nhập còn hạn chế) tới tinh thần và sức khỏe (trong công tác thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19) để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một đơn vị tiên phong, vững vàng trên tuyến đầu, giữ vững năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước chuyên ngành Hàng không dân dụng. Tiêu biểu cho hình ảnh của Ngành Hàng không Việt Nam an toàn, kỷ cương, văn minh, lịch sự; được bạn bè quốc tế, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT và nhân dân yêu mến, ghi nhận, đánh giá rất cao.

           Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, công tác giáo dục, tuyên truyền phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của cấp ủy các cấp ngày càng được đổi mới, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống và lao động của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ. Công tác tổ chức xây dựng đảng được quan tâm thực hiện thường xuyên. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Cảng vụ hàng không miền Bắc đã thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương bốn khóa XI, khóa XII; 12/13 chi bộ được thành lập trên số đơn vị trực thuộc (Đại diện CVHK tại CHK Vân Đồn mới được thành lập từ cuối năm 2018). Đảng ủy đã chủ trương xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề về sắp xếp, kiện toàn tổ chức theo tinh thần Nghị quyết của Đảng về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả được Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Hàng không Việt Nam đánh giá là cách làm mới, hay, hiệu quả, cần nhân rộng trong toàn đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện theo đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã được tiến hành thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm. Nền nếp, chế độ sinh hoạt đảng, công tác đảng vụ được triển khai thực hiện tốt, bài bản được Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đánh giá cao trong đợt giám sát chuyên đề đối với Đảng ủy Cục HKVN. 

         Với những kết quả đạt được của Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đồng chí mong muốn Đại hội phát huy dân chủ, đổi mới, tăng cường đoàn kết, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật Đảng; phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm để bầu ra cấp Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới là những đồng chí có uy tín, ngang tầm nhiệm vụ góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

             

Đồng chí Trần Hoài Phương thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc Báo cáo chính trị 

của BCH Đảng bộ Cảng vụ HKMB nhiệm kỳ 2015-2020
 
 
 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phương thay mặt Đoàn chủ tịch
đọc Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020
 
 

Đồng chí Đoàn Minh Quân thay mặt Đoàn chủ tịch 

đọc Bản tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng các cấp

Tại Đại hội đã nghe các tài liệu văn kiện như: Báo cáo chính trị; Báo cáo kiểm điểm; Chương trình hành động; quy chế bầu cử và đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội... Trong đó điểm sáng đổi mới trong công tác thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện so với nhiệm kỳ 2015-2020 là Đại hội dành thời gian thỏa đáng để thảo luận về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025. Với tinh thần trách nhiệm cao, từng đảng viên đã tập trung nghiên cứu và tham gia đóng góp rất nhiều ý kiến cho các văn kiện. Những ý kiến đóng góp bổ sung thể hiện sâu sắc tính Đảng về quyền và nghĩa vụ của đảng viên trong công tác hoạch định phương hướng phát triển của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Đồng chí Lê Thị Kim Chung - Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư chi bộ, 

Trưởng phòng TCHC trình bày tham luận tại Đại hội

 

Đồng chí Trần Văn Lợi - Trưởng ban thanh tra nhân dân, Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay trình bày tham luận tại Đại hội

 Đồng chí Trần Nam Dương – Đảng viên thay mặt Chi bộ 
Phòng Giám sát an toàn hàng không trình bày tham luận tại Đại hội
 
 
 

Đồng chí Nguyễn Văn Hà - Bí thư chi bộ, Trưởng Đại diện CVHK 

tại CHK Điện Biên trình bày tham luận tại Đại hội
 
 

Đảng viên Đảng bộ Cảng vụ HKMB thực hiện quyền biểu quyết tại Đại hội

 
 

Đ/c Đinh Việt Thắng chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Cảng vụ HKMB

khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

 

Đồng chí Trần Hoài Phương thay mặt Ban Chấp hành khóa mới tặng hoa 

đồng chí Trần Thị Phượng - Ủy viên BCH Đảng bộ Cảng vụ HKMB
nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 13 đồng chí, lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã bầu ra 12 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, đại diện cho trí tuệ và tâm huyết của Đảng bộ đi dự Đại hội Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả bầu cử đều đạt số phiếu cao, thể hiện rõ nguyên tắc tập trung dân chủ và sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, năng lực và bản lĩnh để gánh vác trọng trách mà toàn Đảng bộ giao phó.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 với những mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực, sát với tình hình thực tế và những bài học kinh nghiệm, đặc biệt là bài học về tinh thần đoàn kết - truyền thống quý báu của Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc từ trước tới nay.

 

Đồng chí Trần Hoài Phương - Chủ tịch Đại hội tuyên bố bế mạc Đại hội

Đại hội kết thúc lúc 15h30 cùng ngày trong niềm tự hào, phấn khởi của Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc. Kết quả của Đại hội là sự cổ vũ mạnh mẽ, thể hiện khát vọng vươn lên của Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc quyết tâm vừa thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025 vừa chống dịch Covid19 theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Niềm vui nối tiếp niềm vui từ thành công của Đại hội các chi bộ trực thuộc đến Đại hội Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc, là những ngày mỗi đảng viên Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc không bao giờ quên được, là “đóa hoa thơm”chúng con muốn dâng lên Người - Chủ tịch Hồ Chí Minh trên con đường vĩ đại mà Người đã chọn:

“Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!”

            Chùm ảnh Đại hội Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025:

Đại hội chào mừng Đ/c Đinh Việt Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ 

Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam 
về tham dự và chỉ đạo tại Đại hội
 

Đội văn nghệ xung kích Cảng vụ HKMB biểu diễn chúc mừng Đại hội

 

Toàn cảnh Đại hội

 
Đảng viên Đảng bộ Cảng vụ HKMB thực hiện quyền biểu quyết tại Đại hội
 
 
 
Đảng viên Đảng bộ Cảng vụ HKMB bỏ phiếu bầu cử BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025
 
 
 
Đảng viên Đảng bộ Cảng vụ HKMB bỏ phiếu bầu cử BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025
 
 

Đảng viên Đảng bộ Cảng vụ HKMB bỏ phiếu bầu cử BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

 
Ban kiểm phiếu làm việc tại Hội nghị
 
 Đảng viên Đảng bộ Cảng vụ HKMB chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội 
 
 
 Đảng viên Đảng bộ Cảng vụ HKMB chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

LT.Kim Chung

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....