Banner trên cùng trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Chức năng, nhiệm vụ
    • Cơ cấu tổ chức
  • Tin tức, sự kiện
    • Cảng vụ địa phương
    • Tuyển dụng
  • Cải cách hành chính
    • Thủ tục hành chính
    • Thông tin đấu thầu
  • Văn bản
    • Văn bản quy phạm pháp luật
    • Tuyên truyền pháp luật
  • Hoạt động chuyên môn
    • An toàn hàng không
    • An ninh hàng không
    • Chất lượng dịch vụ
    • Quản lý cảng HK, SB
    • Thanh tra chuyên ngành và xử lý VPHC
  • Phản ánh kiến nghị
  • Liên hệ

Tin tức» Văn bản

Chỉ thị của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật.

Cập nhật: 23/05/2016

Ngày 06 tháng 04 năm 2015, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 1630/CT – CHK về việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật.

Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Ngành nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung công việc, cụ thể như sau:
          1. Các Hãng hàng không Việt Nam:
          - Tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung Điều lệ vận chuyển, đưa ra các quy trình cụ thể, rõ ràng nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu đi lại của hành khách là người khuyết tật và loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan (Luật người khuyết tật năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật người khuyết tật, Thông tư số 39/2012/TT-BGTVT ngày 24/09/2012 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật khi tham gia giao thông, Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/08/2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng Hàng không, sân bay…) báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/04/2015.
          - Trong thời gian tiến hành rà soát, sửa đổi điều lệ vận chuyển; các Hãng Hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống tàu bày thuận tiện, theo đúng quy định tại khoản 3, điều 5, Thông tư 39/2012/TT-BGTVT.
           2. Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam
          - Triển khai thực hiên nghiêm túc Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại Cảng Hàng không, sân bay của Giám đốc Cảng hàng không sân bay (Ban hành kèm theo Quyết định số 499/QĐ - BGTVT ngày 04/02/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải) trong đó chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ của Giám đốc Cảng Hàng không trong việc “Chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không, sân bay” và trách nhiệm “yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng”, đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.
          - Xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên tàu bay tại các Cảng Hàng không, sân bay hiện chưa có xe nâng theo đúng quy định tại khoản 3, điều 10, Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, báo cáo Cục HKVN trước ngày 13/04/2015.
          - Ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ phục vụ hành khách tại Cảng Hàng không, sân bay chủ động cung cấp thông tin về đường dây nóng của Cảng Hàng không, sân bay cho hành khách sử dụng dịch vụ; rà soát, bố trí vị trí đặt thông báo đường dây nóng phù hợp, thuận tiện cho hành khách liên hệ, phản ánh, kiến nghị.
          3. Các Cảng vụ Hàng không
          - Kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các Cảng Hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật.
- Chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách. 
    4. Các cơ quan, đơn vị trong Ngành       
Nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm “4 xin” và  “4 luôn” của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải./.

Cục hàng không Việt Nam

Ý kiến bạn đọc: 0
Gửi phản hồi|Xem phản hồi
Loading.....

Đăng ký nhận tin

Thông báo, biểu mẫu

  • V/v hướng dẫn một số điểm về cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh của Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT (12/01/2018)
  • Quyết định ban hành khung giá một số phi dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam (29/12/2016)
  • Quyết định ban hành mức giá dịch vụ điều hành bay đi, đến và dịch vụ hỗ trợ bảo đảm hoạt động bay. (28/12/2016)
  • Chỉ thị về việc cấm chuyên chở điện thoại Sam Sung Galaxy Note 7 (17/10/2016)
  • Quyết định ban hành Đề án "Nâng cao chỉ số đánh giá chất lượng và hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của Cục Hàng không Việt Nam". (25/07/2016)
  • Quyết định về việc công bố Danh mục văn bản quy phạm pháp luật về giao thông vận tải hết hiệu lực thi hành 6 tháng đầu năm 2016 (21/07/2016)

Ảnh & Video

  • Khai mạc kỳ thi tuyển viên chức năm 2016

  • CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB thắp hương tại khu di tích Truông Bồn

  • Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và chúc tết CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB

  • Thăm cán bộ, chiến sỹ tại Trường sa

  • Khởi công xây dựng nhà làm việc tại Thọ Xuân

  • Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ HKMB chụp ảnh kỷ niệm 10 năm thành lập

  • Ban Lãnh đạo Cảng vụ HKMB

  • Đại hội Đảng bộ Cảng vụ HKMB khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

  • Đại hội Đảng bộ Cảng vụ HKMB khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Liên kết website

Bộ Giao thông vận tải Cục Hàng không Việt Nam Cảng vụ hàng không miền Nam ICAO Vietnam Airlines Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Thống kê

Cảng vụ hàng không miền Bắc

Địa chỉ: Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài – Sóc Sơn- TP Hà Nội

Điện thoại: 024. 3584.3145 - Fax: 024.3584.2396

E-mail: naa@naa.gov.vn

Bản quyền thuộc về Cảng vụ hàng không miền Bắc

Thiết kế bởi VDC - VNPT