Tin tức» Hoạt động chuyên môn

Quản lý chướng ngại vật hàng không tại sân bay Điện Biên Phủ

Cập nhật: 03/07/2017

Quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không là một nội dung quản lý Nhà nước nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả cho hoạt động bay, sân bay, các trận địa phòng không, các khu vực bay đặc biệt; đồng thời là nội dung cơ bản để giúp các bộ, ngành, địa phương thực hiện quy hoạch không gian đô thị, phát triển kinh tế- xã hội bảo đảm quốc phòng an ninh.

Công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay

Cập nhật: 03/07/2017

Lĩnh vực quản lý hoạt động bay là một trong 04 lĩnh vực chuyên môn của Phòng Giám sát an toàn hàng không (P.GSAT) trực thuộc Cảng vụ hàng không miền Bắc (Cảng vụ HKMB). Trong đó, Quản lý hoạt động bay bao gồm các nội dung chính như: Không lưu, khí tượng, thông báo tin tức hàng không, thủ tục bay, hệ thống đài, trạm, trang thiết bị dẫn đường v…v…. Từ khi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2008 cho đến nay, P.GSAT dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Cảng vụ HKMB đã tổ chức hàng nghìn lượt kiểm tra giám sát các nội dung có liên quan đến các cơ sở cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn hàng không chung tại các cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc.

Công tác quản lý quy hoạch, đất đai và xây dựng tại các cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc

Cập nhật: 03/07/2017

Hiện nay Cảng vụ HKMB đang thực hiện nhiệm vụ quản lý quy hoạch, đất đai và xây dựng tại 07 cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc. Trong đó 03 cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Cát Bi, Vinh; 03 cảng hàng không nội địa: Đồng Hới, Điện Biên, Thọ Xuân; 01 cảng hàng không hiện dừng khai thác là Nà Sản. Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch tại 04 cảng hàng không gồm: Gia Lâm, Quảng Ninh, Lai Châu, Lào Cai.

Công tác thanh tra, xử phạt vi phạm hành chính tại Cảng vụ hàng không miền Bắc

Cập nhật: 03/07/2017

Phòng Pháp chế - Thanh tra trực thuộc Cảng vụ HKMB được thành lập theo Quyết định số 3744/QĐ- CHK ngày 05/9/2012 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam với chức năng là cơ quan tham mưu, giúp Giám đốc Cảng vụ HKMB về công tác thanh tra chuyên ngành; xử phạt vi phạm hành chính và một số lĩnh vực khác. Nghị định số 57/2013/NĐ-CP ngày 31/05/2013 của Chính phủ được ban hành đã quy định rõ về chức năng của Cảng vụ hàng không là cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành tạo cơ sở pháp lý thống nhất cho Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện công tác thanh tra.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay và quyền lợi của hành khách

Cập nhật: 28/06/2017

Sau gần ba năm Thông tư số 36/2015/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và hai năm Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không của Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực, chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay nói chung và mức chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không khu vực miền Bắc nói riêng đã được nâng lên rõ rệt.