Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ hàng không miền Bắc dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Cập nhật: 27/07/2020

Những cuộc chiến tranh vệ quốc đã đi qua nhưng đau thương mất mát thì vẫn luôn còn đó và không gì có thể bù đắp được. Trong những ngày tháng Bảy đầy ý nghĩa này, cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ hàng không miền Bắc lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho hòa bình, độc lập dân tộc và tri ân những người lính trở về sau bom đạn của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho Nhân dân.

Mở đầu chuỗi hoạt động tri ân, ngày 17/7-19/7/2020, đ/c Lê Minh Thắng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng CB, VC, NLĐ đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị.

 

Đ.c Lê Minh Thắng – Chủ tịch Công đoàn, PGĐ Cảng vụ HKMB cùng CB, VC, NLĐ
dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, toạ lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh quốc lộ 15, thuộc địa phận huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, nơi yên nghỉ của hơn 10.200 liệt sỹ hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. 

 

Đ.c Lê Minh Thắng – Chủ tịch Công đoàn, PGĐ Cảng vụ HKMB cùng CB, VC, NLĐ

dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 nằm cạnh đường quốc lộ 9, trên một vùng đồi thuộc địa bàn phường 4, Thành phố Ðông Hà, là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9, chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào. Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt. Đồng thời, đó cũng là nỗi ám ảnh, kinh hoàng cho binh lính Mỹ và Quân đội Việt Nam cộng hòa trong những năm 1965 - 1972. 

 
CB, VC, NLĐ tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 
 
        Ngày 23/7/2020, tại Hà Nội, Cảng vụ HKMB đã tổ chức buổi gặp mặt Đ.c Nguyễn Đức Thanh là Thương binh hạng ¾ hiện đang công tác tại đơn vị. Đồng chí là một người lính không quân đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 
 
 Đ.c Lê Minh Thắng – Chủ tịch Công đoàn, PGĐ Cảng vụ HKMB
cùng CB, VC, NLĐ gặp mặt tri ân Đ.c Nguyễn Đức Thanh
 
 

Đ.c Nguyễn Đức Thanh kể lại những câu chuyện về công việc

của một người lính không quân cho thế hệ trẻ Cảng vụ HKMB

Cũng trong hành trình tri ân, ngày 23/7/2020, CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB đã đến viếng thăm và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và thể hiện lòng biết ơn đến các anh hùng, liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ địa phương nơi có các cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc.

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Phú Cường

 
 

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Phú Minh

 
 

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB dâng hương tại Tượng đài liệt sỹ Sư đoàn không quân 371

 

Mỗi nén hương đều chứa đựng sự tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay tới các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. 

 
 

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ
 
 

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vân Đồn
 
 
 CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB thắp nến, dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ
tại Nghĩa trang liệt sỹ Trung đoàn 923 – Thọ Xuân
 
 

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

tại Nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh
 
 

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc – Quảng Bình
 
       Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các liệt sỹ, CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh, các chị vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh, các chị mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.  

P.TCHC

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....